I'm Ekk

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Central, Thailand
ชีวิตก็มีไม่กี่อย่าง.ของเล่น.เพลง.คน.!

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

G17two tone,Meister :เมื่อผมมีGlockGBBจากจีน

ปืนเก่าเล่าใหม่ ผมได้ปืนกระบอกนี้มาใช้ได้สักพักแล้วครับ สำหรับ G17ที่ผลิตโดยMeister
ซึ่งราคาค่อนข้างแพงกว่าปืนยี่ห้ออื่นจากจีน แต่ก็คงเอกลักษร์ในด้านฟลูมาร์กกิ้งค์
และวัสดุค่อนข้างดี รูปงามกว่าแบรนอื่นๆจากจีน
เหตุที่มาเลือกใช้G17 จาก" จีน"ผมเองนั้นใช้ปืนมาหลายยี่ห้อหลายแบรน
แต่ก็ซื้อมาขายไปบางยี่ห้อไม่ถูกใจก็ขาย กระบอกที่สวยงามและหายากก็เก็บไว้
ผมเคยใช้G17แบรนนี้มาแล้ว แต่ก็มีเหตุที่ทำให้ต้องขายไปผมก็จำไม่ได้แล้วล่ะว่าขายไปทำไม
นานมาก1ปีกว่าๆ และก็กลับมาที่จุดเริ่มต้นใหม่ผมต้องการปืนที่จะใช้ลงสนามแทนเจ้า kimber ที่เก็บเข้ากรุ ผมได้คัดเลือกที่จะจัดซื้อไว้ดังนี้ไว้ดังนี้
1.MEU (R27)
2.G17TM ,Meister
3.G19 (KSC)
4.USP(KSC)



ปืนที่ผมต้องการคือปืนที่ลงสนามได้!!?อะไหล่ง่ายตามท้องตลาด
และดูเป็นMilitary Sidearm ผมจึงตัดปืนจำพวกCompactออกไป
ผมก็ได้ไปเดินเล่นดูราคาที่คลองถมก็ได้เข้าไปที่ร้านเจ้าประจำของผม ผมได้จับดูเนื้องานของหลายๆตัว
เริ่มจากMEU แบรนต่างๆ(R27) (Bell eg728)ผมดูเนื้องานทั้งสองตัว
ในขณะที่เด็กในร้านกำลังอัดแก๊สลองปืน ผมบอกให้เค้าหยุด แล้วหยิบG17Meister TWO Tone
มาให้ผมดูผมรู้สึกว่ามันokกว่า MEU ทั้งสองจากจีนสิ่งที่สัมผัสได้เลยคือฟิตติ้งของปืน
แน่ล่ะมันเป็นGlockนี่สไลด์ยาวๆเท่ากับเฟรมมันทำให้ผมรู้สึกไม่ก๊อกแก๊กเวลาถือทั้งที่มันเป็นกล๊อก
ผมลองยิงและซื้อปืนกระบอกนี้กลับมาบ้านในราคา 2xxxบาทเป็นราคาที่ไม่แพงเกินไป
แต่ก็ไม่ถึงกับขนาดLow Cost















หนึ่งปีที่ผ่านไปแบรนMeisterพัฒนาไปมากตัวปืนถูกแก้ปัญหาบางจุดเช่น
โอริงกระบอกสูบและเปลี่ยนท่อนอกใหม่เป็นโลหะ แต่สไลด์เค้ายังหนักเหมือนเดิม
ยิงได้ไม่ถึงกับลื่นแบบKSC Taiwanแต่แก๊สกลางก็เอาอยู่ทำให้สไลด์ถอยสุด
และค้างในนัดสุดท้ายได้ เอาละเรามาดูรายละเอียดของปืนกันวันนี้(21/01/2010)
ฟ้ามืดมัวไม่เหมาะกับการรีวิวเป็นอย่างมาก ผมถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือจึี่งทำให้หลายๆลายละเอียด
ไม่คมชัดเหมือนกล้องคุณภาพที่ใช้กันทั่วไป



















ลักษณะเด่นและัลายละเอียด
1.ตัวสไลด์เป็นโลหะใช้การขัดสีและทาสีเคลือบเงาทับตัวด้านบนสไลด์
ทำสีออกเทาๆเพื่อลดการสะท้อนของแสงเมื่อเล็ง
ตัวเฟรมล่างสีดำมาร์กิ้งครบทั้งสองด้าน
ด้านบน"MADE IN AUSTRIA
GLOCK INC SMYRNE GA"
ด้านล่าง เป็น US Pat
มีล่องไว้วางนิ้วโป้งผมจะใช้มันต่อเมื่อต้องเล็งมือเดียว




ตัวสไลด์ทำจากโลหะค่อนข้างหนัก
มีมาร์กิ้งGLOCK 17 AUSTRIA 9x19
มาร์กิ้งเป็นแบบฝังลายลึกลงไปในสไลด์
ผมชอบมาร์กิ้งแบบนี้มาก มันทำให้รู้สึกว่าปืนมีมิติขึ้น
มากว่าการยิงลายด้วยเลเซอร์ที่เป็นมากกิ้งขาวๆ



2.เมื่อถอดออกมาสไลด์กล๊อกถอดง่ายขั้นตอนน้อยกว่า1911
เมื่อถอดไกด์ร๊อดก็สามารถถอดลำกล้องออกมาได้เลย
(ไม่มีบุชชิ่ง)
แต่จะเห็นได้ว่า สไลด์หนักพอดูจริงๆ
แต่ผมว่ามันคงทนได้ใจเหมือนกัน
จึงพักเรื่องการเปลี่ยนสไลด์ไว้ก่อน
แต่ถ้าเยินกว่านี้คงต้องพึ่งการ์เดอร์


3.ศูนย์หน้าหลังทำมาเป็นพลาสติกครับ
ใช้น๊อตยึดกับตัวสไลด์ โดยศูนย์หลังยึดกับห้องสูบ
และแน่นอน"มันปรับไม่ได้"
แต่ศูนย์แต้มพลายน้ำมาให้ด้วย
ทำให้สามารถใช้ปืนในในเวลากลางคืนได้ด้วย
----------------. ' .-----------------------



แต่ก็มีข้อจำกัด มันไม่ได้เรืองแสงทั้งคืนครับ บางทีต้อง
เปิดไฟล่อ มันจะมีประโยชน์สำหรับนำปืนจากที่สว่าง
ไปเคลียร์ห้องมืดๆ
จากการเล็งศูนย์เล็งง่ายดีครับเนื่องจากglockเป็นปืน
ในรุ่นใหม่ ทำให้การออกแบบศูนย์มาได้ดี และเล็งง่าย
กว่าศูนย์ปืนรุ่นเก่าๆสมัยสงครามโลกเยอะครับ




4.ลำกล้องนอกเป็นโลหะไม่หนานัก ก็คง
เป็นขี้ตะกั่วตามประสาปืนจีน มีมาร์กกิ้งเป็นซีเรี่ยล
ประจำตัวปืนเช่นเดียวกับที่สไลด์ และเฟรมล่าง

หากต้องการเปลี่ยนท่อใน
ฮอปเพื่อใส่ของแต่งก็ต้องงัดกันนิดนึง
ตอนเอาออกมันไม่ยากหรอกแต่ตอนใส่นี่ล่ะที่โคตรยาก
(-_-")

5.ระบบฮอปครับ เหมือนของมารุอิเปี๊ยบ
เพราะัมันลอกมาเต็มๆ ระบบฮอปแบบนี้ผมชอบมากที่สุด
เป็นระบบฮอปที่ดีืที่สุดสำหรับผม การปรับแต่งง่าย
แต่ยางฮอปที่ให้มากับตัวปืนเยินสุดๆครับ
ท่าทางในอนาคตต้องเปลี่ยนใหม่
ทั้งท่อใน และยางฮอป



6.ไกท์ร๊อทแข็งมากๆครับ
แต่ก็แข็งพอที่จะขับสไลด์โลหะหนักๆได้
หากมันอ่อนกว่านี้สไลด์คงวิ่งช้าน่าดู..
ผมว่ามันพอดีแล้วล่ะคงไม่เปลี่ยนอีก




...... .............ต่อมา..........................





7.แม็กกาซีน เมื่อซื้อปืนจะได้แม็กแถมมากับปืน1อันครับ
มาร์กกิ้งครบสมบูรณ์เหมือนแม็กกล๊อกของจริงแต๊ๆเลย
1แม็กอัดได้ประมาณ 20นัด แต่ผมใส่แค่18นัด
เพื่อยืดอายุสปริงแม็ก แก๊สผมใช้แก๊สกลางและแก๊สกระโหลก
ยังไม่เคยลองET-1000
อายุของโอริงยังดีอยู่ ลองผ่าวาวล์ไปหนึ่งตัวใช้แ๊ก๊สแรง
ความแรงแทบไม่แตกต่าง คิดว่าคงไม่แต่งแล้ว



ปัญหา1 :แม็กที่ผมไปซื้อมาเพิ่มมีปัญหาโอริงสี่เหลี่ยมรั่ว
แนวทางการแก้ไข:เอายางเหลี่ยมไปเทียบแล้วซื้อโอริงกลม
จากคลองถมแก้ปัญหาลมรั่วไปได้่
ปัญหาสอง น๊อตเกลียวรูด...
แนวทางการแก้ไข:เอาตัวอย่างไปเทียบที่คลองถม
แล้วผมก็ได้น๊อตใหม่แข็งแรงกว่าเดิมมาในราคาไม่กี่สิบบาท
(ร้านในคลองถมเซ็นเตอร์)

ถือว่าจบไปแล้วเรื่องแม็กกาซีน
ความแรงด้วยแก๊สกระโหลกร้านSport BB ให้ความแรงที่300-330(ยิงทะลุกระป๋องโค๊ก1ด้าน)

กลุ่มกระสุ่นระยะ 5-6เมตร
ลูกกระสุนโกเด้นบอล แก๊สกระโหลกคนยิงเป็นไทรอยมือสั่นใจสั่น
ท่ายิงยืนยิงเล็งสองตาได้กลุ่มประมาณนี้เมื่อเทียบกับเหรียญ5บาท












ยิงเร็ว10-12เมตร คนยิงคนเดิม









ความแม่นผมคงต้องปรับแต่งกันอีกหน่อย และกลุ่มกระสุนอยู่ต่ำไป หากได้ยางฮอปดีๆกับท่อรีด
และคนยิงไม่เป้นไทรอยด์คงได้กลุ่มที่น่าพอใจกว่านี้ ฮ่าฮ่าฮ่า!!

สรุป G17Meisterเป็นปืนจีนที่คุณภาพรสมราคา,น้ำหนักเหมาะมือ ใช้ได้ดีไม่เลือกคนใช้
การใช้งานหลังได้ทดลองใช้และยิงรันอินมาเป็นเวลากว่า1เดือนพบว่าเป็นปืนที่ไว้ใจได้
เป็นปืนคูก่ายยามลงสนามได้เป็นอย่างดี,สามารถปรับแต่งได้บ้าง ของแต่งในท้องตลาดมีให้เลือก
ค่อนข้างเยอะ เหมาะกับการนำมาเล่นในสนามไปที่สมบุกสมบันและัไม่ค่อยเสียดายนักเมื่อมันเป็นรอย
และก็จบการรีวิวอันทุลักทุเลเพียงเท่านี้ สวัสดี!






































ปล.กล้องห่วยแตก ฟ้ามืด ...ทำให้รูปมืดขออภัย
อยากให้รูปใหญ่คลิ๊กที่รูปเลยครับ
โดย :Zbeats

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น